แดงทั้งแผ่นดิน : Red In The Land


:: ตายไป 21 ศพ โอ้...แม่เจ้า เศร้าวะ...เหมือนกะประเทศนี้ถูกลงโทษ...คนจังไรมาเป็นรัฐบาล...ประชาชนก็บรรลัย... ::> เสื้อแดงใช้แผนตากสิน 2 สำเร็จ...."ช่วงกลางวันใช้แผนตากแดด...ช่วงเย็นถึงดึกใช้แผนตากฝน อิอิ ::>รัฐบาลทรราชย์...นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ สั่งฆ่าประชาชนเพื่อรักษาอำนาจเผด็จการของตัวเอง หน้าด้านที่สุดบอกไม่มีคนตาย นี้อะไรรัฐชั่วช้าที่สุดเท่าเห็นมา ปิดข่าวทุกรูปแบบ ::>แดงทั้งแผ่นดิน-Red In The Land. ::>"ประชาชนก้าวไกลสู่สากล...พวกสัปดนยอมเป็นไพร่" ::>รัฐมนตรีปลากระป๋องเน่า...ข้าวสารเป็นมอด...ฮา ::>อย่าเป็นนักประชาธิปไตยสัมหล่น...คนอย่างคุณ คือ พวกเห็นแก่ตัว

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ประชาธิปไตยของชนชั้นนำผ่านมุมมองสุเมธ:เดือนหน้าจะมีม็อบอีกแล้ว น่ารำคาญ

ที่มา มติชนออนไลน์
31 พฤษภาคม 2552

"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่เคยทรงโกรธ อาจมีบ้างที่ทรงไม่พอพระทัย แต่ไม่เคยทรงโกรธ เพราะความโกรธไม่เคยทำให้อะไรดีขึ้น แต่จะเป็นอย่างสังคมที่เป็นอยู่ตอนนี้ เห็นว่า เดือนหน้าจะมีอีกแล้ว ยังไม่หมดแรงกัน น่ารำคาญ" ดรสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนากล่าวและว่า เป้าหมายการทรงงานหนักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ ความเป็นประชาธิปไตย..ที่ทุกคนเปล่งกันทุกวันนี้ เข้าใจแต่ว่าประชาธิปไตยคือเลือกตั้งเท่านั้น ทั้งที่ความจริง ลึกซึ้งกว่านั้น ประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อประชาชนอิ่มท้อง เมื่ออิ่มท้องแล้ว ก็จะมีอิสรภาพเสรีภาพ แต่ถ้าตราบใดที่ประชาชนยังหิว เมื่อ 500 , 1,000 บาทมา เขาก็ไปแล้ว ก็ไม่เกิดประชาธิปไตยเสียที

ดร.สุเมธเผย "ในหลวง" ทรงเตือนสติ-ทรงปฏิบัติเป็นแบบอย่าง แต่ไม่มีใครทำตาม สังคมยังบ้าอำนาจ-เงินทอง-โกงกิน ระบุเคยรับสั่งถึง 3 ครั้ง "ใครทุจริตแม้นิดเดียวขอให้มีอันเป็นไป" เลขาฯ มูลนิธิชัยพัฒนาเตือนอย่าให้เหมือนรัสเซีย อยากมีพระเจ้าแผ่นดิน แต่สายไป

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "สถาบันพระมหากษัตริย์กับพระพุทธศาสนา" ในงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ โครงการสมานฉันท์เพื่อความมั่นคงของชาติและพระพุทธศาสนา เนื่องในโอกาสครบ 100 ปี กรมเสมียนตรา ที่หอประชุมใหญ่ สำนักพุทธมณฑล โดยมีพระภิกษุเข้าฟัง 50 รูป และประชาชนที่สนใจ 150 คน

ดร.สุเมธ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นองค์ศาสนูปถัมภกและทรงเป็นพุทธมามกะโดยแท้ ในขณะที่สังคมสมัยนี้ มีแต่พุทธมามกะโดยรูปฟอร์ม เจอพระสงฆ์ก็ได้แต่กราบและขอหวยอย่างเดียว แต่เรื่องแก่นของธรรมะกลับไม่สนใจ ตั้งแต่เช้าจรดเย็นเต็มไปด้วยกิเลสตัณหาทั้งสิ้น ไม่ทราบว่าเป็นกาลสมัยของโลกหรือเปล่า เพราะตอนนี้โลกทั้งโลกถูกครอบด้วยกิเลสตัณหาทั้งสิ้น ต้นเหตุเกิดจากระบบทุนนิยมซึ่งเป็นระบบแห่งตัณหา ชักจูงให้บริโภคเกิดความอยากตลอดเวลา มนุษย์ก็บริโภคจนจะหมดโลกแล้ว ดิน น้ำ ลม ไฟ จะหมดแล้ว คนทั้งโลกมีประมาณ 6,700 ล้านคน แล้วคนทั้งหมดนี้กำลังนั่งกินโลกอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แล้วจะเอาอะไรมาเลี้ยงดู โลกกำลังดำเนินไปสู่ความพินาศ

"ตั้งแต่วันแรกที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นครองราชย์ กระทั่งบัดนี้ 60 กว่าปีแล้ว ทรงพยายามเตือนสติ ทรงปฏิบัติทุกอย่างให้ดูเป็นแบบอย่าง แต่มีใครทำตามบ้าง สังคมก็ยังคงบ้าอำนาจ บ้าเงินทอง โกงกินกันอยู่ทุกวันนี้" ดร.สุเมธกล่าว

ดร.สุเมธ กล่าวอีกว่า ในฐานะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นพุทธมามกะ ทรงปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง ทรงรู้เรื่องพระพุทธศาสนาลึกซึ้งยิ่งนัก ทรงรับสั่งถึงการบวชว่าเป็นเรื่องที่ดี ทรงยกตัวอย่างพระองค์เอง เมื่อตอนที่ทรงตัดสินพระทัยทรงผนวชนั้น ทรงเข้าไปทูลสมเด็จพระบรมราชชนนีว่าจะทรงผนวชให้สมเด็จพระบรมราชชนนี ทรงดีพระทัยมาก ทรงรับสั่งว่า "แม่ดีใจมาก พอรู้ว่าเราจะบวช เข้ามากอดเราใหญ่เลย แล้วแม่ก็ยิ้มอย่างที่ไม่เคยยิ้มมานานแล้ว และตั้งแต่วันนั้นมา แม่ก็ยิ้มมาตลอด" ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่า สมเด็จพระบรมราชชนนีทรงประสบความโศกเศร้ามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สิ้นรัชกาลที่ 8 พระพักตร์นิ่งเฉยตลอด แต่เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงผนวชให้ จากความเศร้าก็เปลี่ยนเป็นความปลื้มปิติ

ดร.สุเมธ กล่าวว่า ในแง่ของการปกครอง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงใช้หลักธรรมภิบาลในการปกครองแผ่นดิน ทรงใช้มา ตลอด 60 กว่าปี ในขณะที่ฝรั่งเพิ่งรู้จักเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา แต่คนไทยกลับเพิ่งมาเห็นคุณค่า เพราะคนไทยบ้าฝรั่ง อะไรที่เป็นของดี ของใกล้ตัวกลับไม่เห็นคุณค่า เป็นกิ้งก่าได้ทอง

"หลักทศพิธราชธรรมเป็นหลักธรรมที่ทุกคนสามารถนำไปปฏิบัติได้ ประกอบด้วย 1.ทาน คือการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน 2.ศีล ขอแค่ศีล 5 ข้อก็ยังดี เพราะเป็นหลักสากลของทุกศาสนา แต่ทุกวันนี้พอเปิดโทรทัศน์ดู แค่ศีล 5 ข้อ ยังไม่ปฏิบัติกัน โกหกหน้าตาเฉย ไม่ขอเอ่ยถึงใคร ไม่อยากยุ่ง เพราะฉะนั้นไม่ปฏิบัติไม่ได้ ถ้าเป็นมนุษย์ต้องยึด ถ้าไม่ยึดก็ไม่ใช่มนุษย์ 3.ปริจจาคะ การสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เพราะไม่มีข้าศึกคนไหน สามารถทำให้ประเทศไทยแตกได้ ให้ยิ่งใหญ่หรือทรงพลังแค่ไหน ไม่สามารถทำให้คนไทยแตกได้ คนไทยจะแตกหรือไม่แตก อยู่ที่คนไทยด้วยกันเอง กรุงศรีอยุธยาแตกแต่ละครั้ง แตกเพราะข้าศึกหรือ" ดร.สุเมธกล่าว

ดร.สุเมธ กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีโอกาสไปประเทศรัสเซีย ประเทศที่เป็นต้นตำรับของระบอบการปกครองคอมมิวนิสต์ เมื่อก่อนเคยมีระบบกษัตริย์ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว

"ตอนนี้คนรัสเซียอยากมีพระเจ้าแผ่นดิน คิดถึงพระเจ้าซาร์ นิโคลัส ที่ 2 แห่งรัสเซีย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงอัญเชิญพระอัฐิของพระเจ้าซาร์มาประดิษฐานในโบสถ์หลวง สถาปนาให้เป็นนักบุญนิโคลัสเพื่อสักการะบูชา ซึ่งก็สายไปแล้ว เพราะได้ทำลายสิ่งที่ตอนนี้ต้องการที่สุดไปแล้ว แล้วของเรามียิ่งกว่านักบุญ ปฏิบัติมาตลอด 60 ปี นักบุญบางคน ผลงานอาจไม่ค่อยเป็นที่ประจักษ์เท่าไหร่ แต่นี่ 60 ปี เราไม่ค่อยจะถนอมกัน แล้ววันนั้นจะเสียใจ ก็ฝากไว้ให้คิด" ดร.สุเมธกล่าว

ดร.สุเมธ กล่าวถึงหลักทศพิธราชธรรมข้ออื่นๆ อาทิ อาชชวะ ความซื่อสัตย์สุจริต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเคยรับสั่งว่า ใครทุจริตแม้นิดเดียวขอให้มีอันเป็นไป ทรงกำชับถึง 3 ครั้ง แสดงว่าทรงเหลืออดแล้ว เพราะทุกวันนี้โกงกินกันชนิดที่เรียกว่า ไม่เห็นหัวเห็นหางหมดทั้งแผ่นดิน ส่วนข้อ อักโกธะ การระงับความโกรธ ยิ่งเป็นคนใหญ่คนโต ผู้บริหาร หัวหน้า โกรธไม่ได้

"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่เคยทรงโกรธ อาจมีบ้างที่ทรงไม่พอพระทัย แต่ไม่เคยทรงโกรธ เพราะความโกรธไม่เคยทำให้อะไรดีขึ้น แต่จะเป็นอย่างสังคมที่เป็นอยู่ตอนนี้ เห็นว่า เดือนหน้าจะมีอีกแล้ว ยังไม่หมดแรงกัน น่ารำคาญ" ดรสุเมธกล่าว

ดร.สุเมธ กล่าวว่า เป้าหมายการทรงงานหนักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ ความเป็นประชาธิปไตย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งว่า "เหตุผลที่ทรงงานหนักอยู่ทุกวันนี้ เพราะประชาชนยังยากจนอยู่ เมื่อยังยากจนแล้ว เขาก็ไม่มีอิสรภาพเสรีภาพ เมื่อเขาไม่มีอิสรภาพเสรีภาพ เขาจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้" จุดหมายปลายทางของพระองค์ คือเรื่องประชาธิปไตยที่ทุกคนเปล่งกันทุกวันนี้ โดยไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ เข้าใจแต่ว่าประชาธิปไตยคือเลือกตั้งเท่านั้น ทั้งที่ความจริง ลึกซึ้งกว่านั้น ประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อประชาชนอิ่มท้อง เมื่ออิ่มท้องแล้ว ก็จะมีอิสรภาพเสรีภาพ แต่ถ้าตราบใดที่ประชาชนยังหิว เมื่อ 500 , 1,000 บาทมา เขาก็ไป แล้วก็ไม่เกิดประชาธิปไตยเสียที พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่เคยใช้คำว่าร่ำรวย แต่ทรงใช้คำว่าประโยชน์ ความเจริญ และความผาสุกเท่านั้น

ก่อนจบปาฐกถา ดร.สุเมธ ย้ำถึงพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันเฉลิมฉลองครองราชย์ครบ 60 ปี ที่ไม่ค่อยมีใครจดจำได้ว่า พวกเราชอบเห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่ไม่เคยมองพระองค์ ชอบได้ยินพระเจ้าอยู่หัว แต่ไม่เคยฟังพระองค์ เพราะฉะนั้นถึงไม่เคยจดจำอะไรได้เลย หลัก 4 ข้อคือ 1.คิด พูด ทำ คิดดีต่อกัน 2.ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน 3.อยู่ในความซื่อสัตย์สุจริต 4.คิดต่างกันได้ แต่ให้ตั้งอยู่บนความเที่ยงตรงและมีเหตุมีผล ถ้าทุกคนปฏิบัติตาม 4 ข้อนี้ได้ เหตุการณ์บ้านเมืองคงไม่เป็นอย่างปัจจุบันนี้ และจะทำให้เกิดเอกภาพขึ้นในประเทศ

"เป็นที่น่าเสียดาย เรามีพระบรมครู ยอดปราชญ์อยู่ในแผ่นดิน แต่ไม่ฟัง กลับไปฟังอะไรก็ไม่รู้ แล้ววันหนึ่งจะเสียใจ ผมพูดได้แค่นี้ ยังไม่สายนะครับ อย่าเสียกำลังใจ" ดร.สุเมธกล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

เสียงจากสถานี D-station


ผู้หญิงใจร้าย...ที่ทำลายชื่อเสียงองค์กร

ผู้หญิงใจร้าย...ที่ทำลายชื่อเสียงองค์กร
นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์...ผู้หญิงใจร้ายที่นำองค์กร บริษัทการบินไทย เข้าร่วมม๊อบพันธมิตรฯ ยึดสนามบินดอนเมือง, สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ จนเกิดความเสียหายด้านชื่อเสียง และขาดทุนย่อยยับ

ว๊าย...! นางเห็ดสดจะยุบพรรคเพื่อไทยอีก

ว๊าย...! นางเห็ดสดจะยุบพรรคเพื่อไทยอีก
นางสดศรี สัตยธรรม เตือนพรรคเพื่อไทย ตั้งพลตำรวจเอก ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาระวังถูกยุบพรรค พร้อมสอบหากมีคนร้อง...อุ๊ยตาย ว๊ายกรื๊ด...มาร์คม.7 กอดกันกลมยี่ห้อย...จัดตั้งรัฐบาล ไม่เห็นนางเห็ดสดออกมาเตือนนะยะตัวเอง....หลายมาตรฐานจริง ๆ นางชะนี
(17 ม.ค.52)

วาทะไม่แตกต่างกันสมุนพรรครัฐบาล Hi Jack

วาทะไม่แตกต่างกันสมุนพรรครัฐบาล Hi Jack
นายนคร มาฉิม ออกวิทยุรัฐสภาเมื่อ 13 มกราคม 2552 อ้อนประชาชนว่า...ขอโอกาสให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ฯ ทำงาน...ขอถามกลับทีรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช รัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์...ทำไมไม่ให้โอกาสทำงาน...พูดเอาดีใส่ตัวเอาความชั่วใส่รัฐบาลประชาธิปไตย...สมุนรัฐบาล Hijack ความคิดไม่แตกต่าง

เปลี่ยนที่ประชุมอาเชี่ยนคือแผนทำลายเสื้อแดง (รู้ทัน)

เปลี่ยนที่ประชุมอาเชี่ยนคือแผนทำลายเสื้อแดง (รู้ทัน)
1. ไปหัวหินทำไมถ้าไม่มีแผนใส่ร้ายทำลายคนเสื้อแดงว่าไม่จงรักภักดี
2.บอกไว้ตรงนี้เลยว่า...คนเสื้อแดงจงรักภักดีอย่าแบ่งแยกประชาชน
3. ถ้าคิดว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยต้องยอมรับการประท้วงตามระบอบประชาธิปไตยและความคิดแตกต่าง
เราตราหน้าได้เลยว่านายคือ "ตัวซวยแห่งชาติ"
ซวย 1 : บอลไทยแพ้เวียตนาม 2 : 3 ธันวาคม 2551
ซวย 2 : ไฟไหม้ Santika 62 ศพ 1 มกราคม 2552
ซวย 3 : ไฟไหม้ศูนย์เสือป่า ตาย 1 บาดเจ็บ 20 คน 4 มกราคม 2552
ซวย 4 : ยายเนียมดับอีก 1
ซวย 5 : วันเด็กแห่งชาติ พ.ศ.2552 - รถเกิดอุบัติเหตุภาคใต้เสียชีวิต 9 คน - เครื่องร่อนตกใส่เด็กที่ร้อยเอ็ด 1 คน
ซวย 6 : เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถรับ-ส่ง นักเรียน ที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บรีรัมย์ ตาย 9 คน บาดเจ็บ 20 คน
(14 ม.ค.52
รวม 82 ซวย

เดี้ยน...ถูกตอบหน้ายะ...

เดี้ยน...ถูกตอบหน้ายะ...
นางเพ็ญสุวรรณ นาคะปรีชา ผอ.สำนักหอสมุด ม.เชียงใหม่ ถูกตบหน้าในงาน "ราตรีอ่างแก้ว" เพราะไปขวางม๊อบเสื้อแดงไล่เทพเทือก ปุจฉา..."น้ำเชี่ยวอย่านำเรือไปขวาง" อาจารย์คงลืมคำนี้ไป...หน้าที่เจรจาม๊อบไล่บุกนายเทพเทือก...(24 มกราคม 2552) ควรเป็นหน้าที่ของเจ้าที่ตำรวจ มิใช่หน้าที่ของอาจารย์ หรือว่าอาจารย์ต้องการจะแสดงศักยภาพเป็นวีรสตรีคนที่ 2 รองจากน้องโบว์....ฮา....ทีพวกทำลายบ้านเมืองเสียหาย 2.9 แสนล้านบาท อาจารย์พวกนี้ไม่เห่าสักแอะ....กล้า ๆ หน่อยถ้าอยากเป็นวีรสตรีคนที่ 2.....ฮา

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์

นายบุญจง  วงศ์ไตรรัตน์
ส.ส.กลุ่มเนวินชิดชั่ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่แจกเงิน 500 บาท พร้อมนามบัตร ที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา

ไอ้ปากหมา

ไอ้ปากหมา
ปชป.อัด'ดีทีวี'สื่อเทียมไร้สาระ!

วันนี้ (20 ม.ค.) นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวภายหลังติดตามการออกอากาศรายการของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีทีวี มาเป็นเวลา 2 วันแล้วว่า ไม่มีอะไรใหม่ เพียงแต่ใช้การจัดรายการแบบเดิมเป็นการโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องเก่าๆ ซึ่งบรรดาผู้จัดรายการก็ยังใช้ข้ออ้างหรือตั้งคำถามเดิมๆ แผ่นเสียงตกร่อง ไม่มีมุกใหม่ และยังใช้การใส่ความข้างเดียว ไม่แตกต่างจากการเป็นแค่ใบปลิวของคนบางกลุ่มเท่านั้น

“ดีทีวี บอกชัดเจนว่าตัวเองจะต้องโจมตีรัฐบาล ซึ่งก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนที่สร้างสรรค์ รัฐบาลเพิ่งจะเริ่มต้นการทำงาน แต่กลับไม่ให้โอกาส เข้าตำราคำไทยที่ว่า มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ” ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อคนในสังคม” นายบุญยอดกล่าว

นอกจากนี้รองโฆษกปชป. ยังทวงสัญญานายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กรณีที่เคยกล่าวท้าทายในขณะที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะไปกราบเท้า แต่ขณะนี้ตนยังไม่เห็นว่าคนเป็นส.ส. สัดส่วนและอ้างตัวเป็นสื่อมวลชนจะทำตามสิ่งที่เคยพูดกับสาธารณชนแต่อย่างใด ซึ่งก็เหมือนกับพฤติกรรมของนายจตุพร ที่เคยท้าเอาตำแหน่งเป็นเดิมพันมาแล้วหลายครั้งและไม่เคยทำตามคำพูดแม้แต่ครั้งเดียว

เป็นลูกผู้ชายหน่อย

เป็นลูกผู้ชายหน่อย
อย่ารังแกทหารหญิง...ชายอกสามศอก
พันเอก สรรเสริญ แก้วกำเนิด (ไก่อู๋ กุ๊ก กุ๊ก)

รัฐมนตรี "ถุงปลิดชีพ"

รัฐมนตรี "ถุงปลิดชีพ"
รัฐมนตรี "ถุงปลิดชีพ" พรรคแมงสาบ นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาการสังคมและความั่นคงของมนุษย์ รัฐมนตรีปลากระป๋องเน่า ตราชาวดอย
สุดคำฮิต
: รัฐมนตรี ถุงปลิดชีพ
: รัฐมนตรีปลากระป๋องเน่า...ข้าวสารเป็นมอด
: ข้าผิดเอ็งก็ผิด

เสื้อแดงปลอมที่บุรีรัมย์

เสื้อแดงปลอมที่บุรีรัมย์
นายโทน ภาคสะดาน
เป็นชาวอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีการปาขวดน้ำ ก้อนหิน ไข่เน่าขึ้นใส่คุณจตุพรฯ คุณณัฐวุฒิฯ

แบบไหน ถูก ผิด ครับท่าน..! ท่าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์

แบบไหน ถูก ผิด ครับท่าน..! ท่าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์
:: ปาระเบิดปิงปองไม่ผิด - ปาไข่ไก่เป็นความผิดร้ายแรง ข้อหาพยายามฆ่า

:: บุกยึดทำเนียบ บุกยึดสนามบินดอน บุกยึดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิก่อการร้ายสากลยังจับไม่ได้ - บุกทุบรถ ส.ส.พรรคแมงสาบรัฐสภาจับได้รวดเร็ว

เชิญยิงกระบาลสุเทพเมือก